Mẫu xe đạp cho tương lai đã có từ 1946?

Mẫu xe đạp ra đời ngay sau thế chiến thứ 2 này bị cho rằng quá quái dị, nhưng bây giờ, nó lại là mục tiêu săn lùng của những tay chơi xe cổ.

Được thiết kế bởi Benjamin Bowden, chiếc xe đạp có tên "The Classic" (sau đổi thành Spacelander) ra mắt công chúng lần đầu tiên tại triển lãm "Britain Can Make It Better" năm 1946, theo Gizmodo.

 

yuqqngzyqhjfi7pcwhx9 1

 

Thiết kế ban đầu của Bowden thực chất là chiếc xe đạp được trang bị motor nhằm hỗ trợ khả năng leo dốc.

Bố cục xe được sắp xếp rất hợp lý khiến người ta tin rằng, đây chính là loại xe của tương lai. Thực tế, đến năm 1960, chiếc xe mới bắt đầu được đưa vào sản xuất tại Mỹ.

Vấn đề duy nhất là chẳng có ai mua nó. The Classic bị cho rằng quái dị và quá đắt đỏ (90 USD, hoặc 730 USD khi ở thời điểm lạm phát). Chỉ có 500 chiếc được ra mắt thị trường.

Nhưng hiện tại, mẫu xe này là mục tiêu săn lùng của các nhà sưu tập xe. Không còn nhiều chiếc The Classic nguyên mẫu bên ngoài bảo tàng, hầu hết là hàng độ lại kém chất lượng.

Trong lần trả lời báo chí năm 1993, Bowden khi ấy đã 87 tuổi cho biết: "Lúc ngồi trong văn phòng làm việc, tôi nghĩ rằng mình phải tạo ra sản phẩm chưa từng xuất hiện từ trước đến nay".

 

b5wiw2cqlvguz1dmai70

 

"Tôi đã suy nghĩ rất nhiều để tìm ra thiết kế độc đáo nhất", Bowden tiếp tục chia sẻ "Một chiếc xe đạp thông thường có 2 bánh xe, bàn đạp và chúng gắn với nhau bởi khung thép. Là nhà thiết kế trong ngành công nghiệp ô tô, tôi nghĩ rằng mình phải tạo ra sự mới lạ, nhưng không quá khác biệt hoàn toàn. Bạn vẫn cần phải đạp".

Trong tấm hình trên, Bowden mô tả cho mọi người thấy chiếc xe tương lai của mình sẽ nhẹ đến như thế nào. Đáng tiếc thay, số phận của nó chưa bao giờ được toại nguyện như ý muốn của ông

Viết bình luận



Security code
Chọn mã bảo vệ khác

Tin mới hơn
Tin cũ hơn

Bán xe trả góp - hỗ trợ vay vốn ngân hàng - lãi suất thấp

acbagribankdongabankbidvvietcombankhdbankvietinbanktechcombank