Ford trình làng Focus chạy điện tại MWC 2015

Tại Mobile World Congress năm nay (đang diễn ra tại Barcelona), Ford đã chính thức giới thiệu đến khách tham quan mẫu xe điện Focus Electric với mức giá thấp hơn 14% so với các mẫu xe cùng loại. Được dành riêng cho thị trường châu Âu, Focus Electric được trang bị một động cơ điện và bộ truyền động sử dụng pin lithium-ion hiện đại có thể sản xuất được 145 PS và đạt tốc độ tối đa là 137 km/h. Bộ sạc 6.6 kW được tích hợp trong xe có thể cung cấp năng lượng cho hành trình 100 km chỉ với 2-3 giờ sạc, và khoảng 150 km với 3-4 giờ sạc với nguồn sạc 32 A.

 

ford 3 1


Focus Electric tại Mobile World Congress

Bộ truyền động hiện đại sử dụng hệ thống hãm phanh tái sinh để giữ lại đến 95% động năng thường bị mất đi trong quá trình phanh, đồng thời tính năng Brake Coach mới khuyến khích phanh chậm dần để giúp giữ lại nhiều năng lượng cho pin hơn.

Giao diện SmartGauge sẽ tính toán và hiển thị quãng đường đi dựa trên năng lượng còn lại, cách lái xe riêng của cá nhân thể hiện qua cách  phanh và tăng tốc, và việc sử dụng các chức năng của xe như điều chỉnh nhiệt độ và hệ thống âm thanh. Công nghệ SYNC 2 với màn hình cảm ứng cũng sẽ cho phép người dùng lập trình thời gian sạc, đồng thời thiết lập nhiệt độ của khoang lái khi bắt đầu hành trình ngay từ bên trong xe.

Đặc biệt, Focus Electric là dòng xe đầu tiên được Ford áp dụng ứng dụng  MyFord Mobile mới cho phép người lái xe kết nối chiếc xe với điện thoại thông minh của mình từ xa nhằm quản lý việc sạc điện cho xe - và thậm chí thiết lập nhiệt độ khoang lái trước khi khởi hành. Khi sử dụng MyFord Mobile, lái xe có thể sử dụng ứng dụng và trang web liên quan để quản lý từ xa tình trạng của xe, kiểm tra quãng đường đi, và lên kế hoạch hành trình bao gồm việc sạc điện cho xe.

 

ford 2 1

 

Lấy cảm hứng từ các ứng dụng giải trí và thể thao cá nhân, MyFord Mobile thể hiện lượng khí CO2 tiết kiệm được dưới dạng bóng thể dục hoặc khinh khí cầu; phản ánh khả năng tiết kiệm nhiên liệu của các phong cách lái xe khác nhau thông qua đánh giá "Zen" và "Zippy"; đồng thời đưa ra những lời khuyên về cách cải thiện hiệu suất.

Ngoài ứng dụng MyFord Mobile, Focus Electric còn được trang bị công nghệ kết nối điều khiển bằng giọng nói SYNC, và sẽ được ra mắt vào mùa xuân năm nay.

Ngoài Focus Electric, Ford còn cung cấp dòng xe C-MAX Energi plug-in hybrid và dòng xe Mondeo Hybrid hoàn toàn mới - dòng xe điện tử hybrid đầu tiên được Ford sản xuất và bán ở châu Âu.

"Với các dòng xe Focus Electric, Mondeo Hybrid và C-MAX Energi Hybrid, chúng tôi đang thực sự mang đến cho khách hàng châu Âu những lựa chọn đa dạng và hấp dẫn," bà Barb Samardzich, Giám đốc Điều hành của Ford châu Âu, cho biết. "Bên cạnh đó, chúng tôi cũng cung cấp những dòng xe được trang bị động cơ xăng EcoBoost 1.0 lít mạnh mẽ - động cơ duy nhất đoạt giải Động cơ Quốc tế của Năm ba năm liên tiếp, cũng như các phiên bản động cơ diesel mạnh mẽ và tiết kiệm khác." MyFord Mobile".

Được hỗ trợ bởi một trang web chuyên dụng và phù hợp với cả hai hệ điều hành iOS và Android, ứng dụng MyFord Mobile kết nối với xe thông qua một modem tích hợp trong xe giúp gửi dữ liệu trực tiếp đến một máy chủ từ xa.

Bên cạnh việc cho người điều khiển xe biết lượng CO2 giảm thiểu được tương đương với lượng khí dùng để bơm đầy quả bóng thể dục hoặc khinh khí cầu, những huy hiệu, cửa sổ pop-up và thông báo cho người lái biết khi nào họ đạt được những thành tích về giảm khí thải nhất định, chẳng hạn như tương tự lượng khí để khinh khí cầu đi được một một vòng quanh trái đất. Các phản hồi được cá nhân hóa sẽ gợi ý cách giúp tăng khoảng cách xe có thể chạy, chẳng hạn như bằng cách tận dụng hệ thống phanh tái tạo năng lượng điện. Lái xe cũng có thể theo dõi thói quen lái xe qua thời gian, và giám sát những thay đổi có thể ảnh hưởng đến mức tiêu thụ năng lượng.

Tính năng Go Times cho phép người dùng chủ động chuẩn bị xe nhờ khả năng thiết lập trước nhiệt độ khoang lái để sẵn sàng khởi hành khi xe được sạc đủ điện năng, vào một thời điểm cụ thể. Khi sạc, xe sẽ sử dụng năng lượng từ lưới điện thay vì từ pin để làm nóng hoặc làm mát cho xe. Ứng dụng còn được tích hợp bản đồ HERE nhằm giúp lái xe xác định vị trí của xe cũng như lên kế hoạch hành trình và xác định vị trí các trạm sạc điện. Người điều khiển xe có thể tùy chỉnh ứng dụng với tên xe và màu sắc, thông số và lịch sạc.

Với các phiên bản tiếng Anh, tiếng Hà Lan, tiếng Pháp, tiếng Đức và tiếng Tây Ban Nha, MyFord Mobile sẽ hoàn toàn miễn phí trong năm năm đầu tiên sở hữu xe.

"Thông qua những tương tác từ xa với xe, ứng dụng MyFord Mobile nâng cao sự tiện lợi và tính di động - từ hỗ trợ người điều khiển xe lên kế hoạch hành trình một cách dễ dàng, đến đảm bảo đúng nhiệt độ cho khoang lái ngay giây phút đầu tiên họ bước vào xe," ông Butler chia sẻ.

Viết bình luận



Security code
Chọn mã bảo vệ khác

Tin mới hơn
Tin cũ hơn

Bán xe trả góp - hỗ trợ vay vốn ngân hàng - lãi suất thấp

acbagribankdongabankbidvvietcombankhdbankvietinbanktechcombank