Ở phần 1 chúng tôi đã giới thiệu một số logo của những thương hiệu xe ô tô nổi tiếng thế giới và ý nghĩa của chúng. Dưới đây là những thương hiệu nổi tiếng khác cùng ý nghĩa logo của chúng
Honda
Hãng Honda được Soichiro Honda thành lập vào năm 1948 và bắt đầu sản xuất ô tô vào năm 1964. Với nhánh sản xuất ô tô, logo của Honda đơn giản chính là một chữ H được cách điệu hóa trên nền trắng và là chữ viết tắt đứng đầu của dòng họ Honda.
Huyndai
Hãng Huyndai có khởi nguồn từ công ty dịch vụ ô tô Huyndai do Ju-Yung Chung thành lập vào tháng 4/1946 tại Seoul, Hàn Quốc.
Logo Huyndai bao gồm hình oval bên ngoài sự rộng mở ra toàn cầu của Huyndai và chữ H cách điệu chính là hình ảnh của hai người đang bắt tay nhau. Huyndai cũng bao hàm ý nghĩa hiện đại.
Ford
Được Henry Fordthành lập vào năm 1903, kể từ năm 1927, mác xe này đã có logo chính thức là chữ Ford được bao quanh bởi hai hình elip đồng tâm và trên nền màu xanh lam. Nhiều người cho rằng, logo của Ford mang đậm chất Mỹ màu xanh lam và màu trắng là những màu đặc trưng của nước Mỹ.
Ferrari
Nền vàng của chiếc logo Ferrari chính là màu sắc đặc trưng của thành phố Modène. Còn chú ngựa chiến lồng lên là chiến lợi phẩm do một người bạn của Enzo Ferrari (ông chủ của Ferrari) chính là một phi công lái máy bay tiêm kích đã bắn rơi một chiếc máy bay của Đức mang về tặng cho ông. Và Enzo đã lấy chú ngựa làm biểu tượng cho mác xe của mình.
BMW
Năm 1919, một xưởng sản xuất động cơ máy bay được xây dựng ở Đức nhưng sau đó, hiệp ước hòa bình được ký kết và xưởng này bị cấm hoạt động.
Năm 1919, xưởng này được đổi tên thành Bayerische Motoren Werke (viết tắt là BMW) và chuyển sang sản xuất ôtô. Biểu tượng của BMW là một chiếc cánh quạt được cách điệu hóa với hai màu xanh lam và trắng. Từ đó đến nay, logo này không hề thay đổi.
Mitsubishi
Biểu tượng của Mitsubishi là sự kết hợp giữa gia huy của dòng họ Iwasaki, 3 viên kim cương xếp lại với nhau và biểu tượng 3 chiếc lá của gia tộc Toán.
Về ý nghĩa, Mitsubishi là sự kết hợp của 2 từ Mitsu (ba) và hishi (hạt dẻ). Nhưng mọi người thường sử dụng từ này với ý nghĩa là 3 viên kim cương.
Peugeot
Logo hình sư tử của Peugeot được thiết kế bởi thợ kim hoàn và điêu khắc Jusstin Blazer vào năm 1847 dựa trên lá cờ của Resgion Fracnche – comtes.
Logo ra đời và ngay lập tức được đính lên các sản phẩm, vật dụng nhà bếp của Peugeot để biểu thị cho chất lượng thép của Peugeot.
Porsche
Erwin Komenda là người đã thiết kế nên biểu tượng của Porsche. Nằm giữa trung tâm logo của Porsche là biểu tượng của thành phố Stuttgart.
Theo các chuyên gia ngôn giữ, Stuttagart là cách nói rút gọn của từ gốc Stutengarten (trại ngựa giống). Nhiều người cho rằng, với logo này, mục đích của ông chỉ là để đảm bảo người Mỹ có thể nhận ra ngay lai lịch của Porasche khi nhìn vào logo. Điều này cũng tương đương với lời bảo đảm cho những ẩn phẩm của Porsche theo triết lý của Ferry Porsche, người sáng lập nên thương hiệu “không có gì làm người khác tin bạn hơn chính cội nguồn của bạn”.
- Kỹ thuật phanh xe an toàn - (16/07/2016 04:00)
- Kỹ thuật lùi xe - (15/07/2016 09:05)
- Tư thế ngồi khi lái xe - (15/07/2016 08:46)
- Những nguyên nhân thường gặp khi động cơ yếu - (15/07/2016 08:23)
- Cách ngồi trên xe để không bị đau lưng - (14/07/2016 08:48)
- Cách để lái xe an toàn vào ban đêm - (14/07/2016 08:41)
- Những vật dụng cần thiết nên có trên xe - (14/07/2016 07:59)
- Sự thật về logo của các hãng xe ô tô nổi tiếng thế giới_phần 1 - (13/07/2016 09:07)
- Samsung thử nghiệm công nghệ nhìn xuyên xe tải nhằm hạn chế tai nạn - (13/07/2016 08:20)
- Từ 1/11/2016, xe bán tải sẽ được xem là xe con khi tham gia giao thông - (12/07/2016 09:13)
- Định nghĩa chuẩn vượt phải giúp tài xế không bị bắt lỗi oan - (12/07/2016 08:20)
- Những sai lầm phổ biến nhất khi lái xe - (12/07/2016 08:04)
- Lời khuyên phải nhớ để đối mặt với mưa bão khi đang lái xe - (11/07/2016 09:32)
- Mẹo chống ngủ gật khi lái xe - (11/07/2016 09:17)
Ý kiến khách hàng