Có vẻ như tình hình kinh tế càng ảm đạm thì người ta càng quan tâm đến việc đánh bóng hình ảnh, và người giàu vẫn cứ giàu thêm.
Sự bùng nổ siêu xe được xem là tất yếu đối với một nước trọng hình thức như Hàn Quốc.
Dù mỗi chiếc xe có giá bán hơn 200 triệu Won (gần 180.000 USD), năm ngoái Bentley đã lập kỷ lục doanh số tại Hàn Quốc, với 322 chiếc bán ra, tăng 96% so với năm 2013.
Maserati cũng chứng kiến doanh số tăng 470% trong năm ngoái, và Hàn Quốc hiện là thị trường lớn thứ 7 của hãng.
Năm ngoái, cửa hàng Bentley toạ lạc tại khu nhà giàu Cheongdam-dong ở phía nam thủ đô Seoul bán được nhiều xe Flying Spur nhất trên thế giới, dù giá xe lên tới 260 triệu Won (hơn 230.000 USD).
Seoul là thị trường lớn thứ hai trên thế giới của Bentley, chỉ sau Dubai.
Tiêu thụ ô tô ngoại nhập giá trên 100 triệu Won đã tăng 50% trong hai tháng đầu năm nay, theo số liệu từ Hiệp hội các nhà nhập khẩu và phân phối ô tô Hàn Quốc. Mức tăng trưởng chắc chắn còn cao hơn thế nếu tính cả doanh số của các thương hiệu không thuộc hiệp hội này - Maserati, Lamborghini và Ferrari.
Trước sự tăng trưởng chóng mặt của thị trường siêu xe ở đây, Aston Martin quyết định mang tới đây không dưới 11 mẫu xe.
Ferrari và Maserati đang ráo riết mở rộng mạng lưới phân phối, bằng cách mở thêm các cửa hàng và trung tâm dịch vụ tại Daegu và Gwangju.
Các thương hiệu xe sang khác cũng đã ra mắt các mẫu xe tính năng cao có giá bán dưới 100 triệu Won để thu hút thêm khách hàng.
Mẫu Audi S3 đã ra mắt ở đây hôm 2/3 là ví dụ tiêu biểu, với giá bán 63,5 triệu Won (gần 57.000 USD).
Doanh số của các mẫu xe tính năng vận hành cao như S7 và S8 đã tăng 66% vào năm ngoái, theo một người phát ngôn của Audi.
Dòng M chuyên xe tính năng vận hành cao của BMW đã có thị trường ổn định, với mức tiêu thụ trung bình mỗi năm 300-400 chiếc. Thừa thắng xông lên, BMW Hàn Quốc có kế hoạch giới thiệu thêm xe X5 M và X6 M mới ngay trong năm nay.
Ford đã giới thiệu mẫu Mustang mới tại đây, với giá bán 45,35 - 60,35 triệu Won vào cuối tháng 1 và đã bán được hơn 100 chiếc.
Các hãng xe ngoại đang đa dạng hoá danh mục sản phẩm siêu xe của mình để phục vụ nhu cầu của giới trử. Và điều này không mấy dễ chịu đối với các hãng xe nội địa Hàn Quốc vốn đang lo mất doanh số và thị phần vào tay các thương hiệu ngoại.
- BMW Series 7 thế hệ 2016 lại được thử nghiệm thực tế - (30/03/2015 09:04)
- Ô tô nhập khẩu Ấn Độ đột phá bất ngờ - (30/03/2015 02:42)
- Mercedes-Benz xác nhận sẽ sản xuất xe bán tải - (28/03/2015 02:54)
- Chevrolet giới thiệu hệ thống an toàn cho người lái vị thành niên - (27/03/2015 03:47)
- Sắp khai mạc triển lãm Saigon Autotech 2015 - (26/03/2015 03:28)
- Cấm xe trên nhiều tuyến đường để phục vụ cho IPU 132 - (23/03/2015 04:35)
- Mitsubishi bỏ cuộc chơi sedan, sẽ khai tử Lancer - (23/03/2015 01:11)
- Tháng 2, ô tô nhập khẩu lập kỷ lục trong 7 năm - (19/03/2015 03:55)
- Xăng bị tăng thuế môi trường 300%: Đẩy hết phần thiệt về dân? - (18/03/2015 06:23)
- Lộ hình ảnh mũi Toyota Fortuner 2016 hoàn toàn mới - (16/03/2015 01:42)
- Suzuki Vitara thế hệ mới đã xuất xưởng - (16/03/2015 01:29)
- Toyota triệu hồi 112.500 xe vì lỗi an toàn - (13/03/2015 01:58)
- Ô tô "made in Việt Nam": Ai dám đầu tư lớn? - (13/03/2015 01:31)
- Giá xăng tăng mạnh, thêm 1.600 đồng/lít từ 15h chiều nay - (12/03/2015 01:15)