Bắt bệnh 5 tình huống thường gặp với cần gạt nước mà bạn cần biết

Cần gạt nước cóvai trò quan trọng trong việc đảm bảo một tầm nhìn tốt cho người lái xe, đặc biệt khi trời mưa. Tuy nhiên, thiết bị này lại thường ít được người lái xe quan tâm đến, cho đến khi chúng gặp vấn đề hoặc là bị hỏng hóc. Sau đây là cách “bắt bệnh” những lỗi thường gặp của cần gạt nước.


Gạt nước theo cả 2 hướng

Nếu như cần gạt nước đẩy nước theo cả 2 hướng thì có lẽ bạn đã mắc phải một trong những vấn đề sau:

- Lưỡi dao mòn

- Kính chắn gió hoặc cần gạt nước đã bẩn

- Nước rửa kính có vấn đề

Lúc này, bạn hãy sử dụng nước rửa kính mới, lau sạch kính chắn gió và lưỡi gạt trước khi thay lưỡi gạt mới. Để làm sạch lưỡi bạn, bạn chỉ cần lau chúng bằng giẻ sạch ẩm đã nhúng vào nước xà phòng ấm. Sau đó, lau các cạnh của cần gạt bằng cồn, điều này sẽ giúp làm giảm các vệt nước trên kính chăn gió.

 

Nước chỉ được gạt sạch theo 1 hướng

Gạt nước theo 1 hướng thường xảy ra khi thời tiết lạnh và bạn thường không thể can thiệp nhiều để khắc phục nhiều. Tuy nhiên, nếu điều này xảy ra khi trời nóng, điều đó có nghĩa là cần gạt nước của ô tô đã bị cũ và cứng hoặc có kích thước không phù hợp. Lúc này thì bạn cần mua cần gạt nước mới.


Không lau sạch hạt nước

Về cơ bản, những giọt nước có thể dễ dàng bị gạt đi. Nhưng trong điều kiện nào đó, những hạt nước đó vẫn bám trên kính chắn gió và che khuất tầm nhìn của tài xế. Điều này thường xảy ra ở những nơi có mức độ ô nhiễm cao. Dư lượng chất thải và khói bụi bám trên kính chắn gió chính là nguyên nhân khiến cho các giọt nước bám chắc trên mảng kính. Đã tới lúc, bạn hãy làm sạch kính chắn gió của xe.

 

Tiếng động từ cần gạt nước

Tiếng động từ cần gạt nước trên kính chắn gió không chỉ gây khó chịu cho người cho xe mà nó còn có nghĩa là nó đang gạt nước không hiệu quả. Dễ dàng nhìn thấy có những vết bẩn bám trên lưỡi gạt. Có rất ít nguyên nhân dẫn tới tình trạng này, thường do các mảng bám của sáp, dầu hoặc mỡ bám trên lưỡi gạt, khiến nó ma sát với mặt kính và gạt nước không hiệu quả, đồng thời gây tiếng kêu. Hãy lau sạch lưỡi gạt.

Nếu như tiếng động vẫn chưa hết thì có thể do một cần gạt nước bị cong. Để kiểm tra, hãy mang cần gạt nước để ở giữa kính chán gió. Những lưỡi gạt chuẩn sẽ áp sát cả cạnh vào kính chắn gió và cần gạt nước phải song song với kính. Nếu cần bị cong, hãy điều chỉnh lại.

 

Nước xịt ra không đủ, hoặc không xịt được nước rửa kính

Xịt nước và gạt lau kính thực sự rất hữu ích khi bạn đang đi xe mà kính lại bám quá nhiều bụi. Tuy nhiên, đôi khi thiết bị này gặp sự cố như không xịt ra nước, hoặc tia xịt không đạt độ cao và hướng như mong muốn. Khi đó, bạn cần:

Kiểm tra bơm của ống xịt: Nếu như bạn có đầy bình nước xịt nhưng vẫn không thể xịt được kính chắn gió thì vấn đề có lẽ nằm ở hệ thống bơm. Lúc này, hãy mở mui xe và tìm chỗ đặt máy bơm ống xịt. Hãy nhờ một người bạn vào trong xe và ấn nút xịt nước. Nếu có tiếng ồn thì bơm còn hoạt động, nếu bơm im lặng nghĩa là chúng ta cần thay cái mới.

Kiểm tra vết nứt trong bình nước: Trước tiên là kiểm tra bình đựng nước, sau đó là ống dẫn nước đến vòi xịt. Nếu không thể kiểm tra bằng mắt thường, bạn có thể dùng tay để sờ xem chỗ nào ướt. Nếu thực sự có vết nứt thì bạn nên thay bình nước mới.

Kiểm tra vòi phun vị tắc: Nếu tất cả các phương án trên đều không được thì bạn nên kiểm tra vòi phun xem có bị tắc không. Sử dụng tăm để chọc vào vòi.

 

Không nên dùng nước lã đổ và bình nước rửa kính

Khi nước rửa kính hết, nhiều người chọn cách sử dụng luôn nước lã đổ vào bình nước rửa kính, hoặc pha chút nước...rửa bát vào cho tiết kiệm. Thực tế, bạn không nên sử dụng biện pháp này,mà nên mua nước rửa kính chuyên dụng, sẽ giúp lau sạch kính, tránh rít cần gạt và mặt kính, tăng tuổi thọ cho cả kính và cần gạt nước.

 

 


Viết bình luận



Security code
Chọn mã bảo vệ khác

Tin mới hơn
Tin cũ hơn

Bán xe trả góp - hỗ trợ vay vốn ngân hàng - lãi suất thấp

acbagribankdongabankbidvvietcombankhdbankvietinbanktechcombank