Có thể nói vào thời điểm hiện tại, châu Âu đang là thị trường gây nhiều khó khăn nhất đối với Honda. Các khoản đầu tư của hãng xe Nhật đang không đem lại nhiều hiệu quả so với những đối thủ Đức. Thực tế, cũng chỉ còn rất ít các mẫu xe Honda được người tiêu dùng tại lục địa khó tính này hướng tới. Ngay cả mẫu Accord vốn một thời làm mưa làm gió cũng nằm ngoài nhóm này. Mới đây, một quan chức Honda Anh quốc đã tuyên bố sẽ chấm dứt sự tồn tại của dòng sedan lừng danh này.
Cụ thể hơn, trả lời phỏng vấn của Automotive News Europe, giám đốc Honda Anh Leon Brannan cho biết: “Chúng tôi đã hết hàng đối với mẫu xe Accord và sẽ không quay trở lại phân khúc này”. Thực tế, dù những thông tin về việc Accord phiên bản châu Âu sẽ bị ngừng sản xuất đã từng được hé lộ ít nhiều trước đây, thông tin gây bất ngờ chính là việc Honda tuyên bố không quay trở lại phân khúc sedan cỡ D. Lý do được đưa ra là bởi tại đây, hầu hết người tiêu dùng đều mua các mẫu sedan hạng sang của Đức như C-Class hay Series 3 hoặc hướng tới các mẫu SUV. Tại Anh, Honda chỉ bán được 3.453 chiếc Accord trong suốt năm 2014 – một mức quá thấp so với mặt bằng chung. Trái ngược hoàn toàn với châu Âu, tại Mỹ vào lúc này, Accord (với cấu hình dành riêng cho thị trường này) vẫn là một trong những mẫu xe bán lẻ có doanh số tốt nhất. Thực tế, tại nhiều khu vực khác trên thế giới, Accord đã bắt đầu chuyển dần sang thế hệ thứ 9 - mới hơn so với những gì Honda có tại lục địa già.
Mặt bằng chung thị trường xe tại châu Âu hiện tại chứng kiến vị trí dẫn đầu của Volkswagen trong phân khúc D với mẫu Passat – vốn cũng vừa được nâng cấp khá nhiều. Thế hệ thứ 8 của mẫu xe này được xây dựng trên nền tảng MQB với 10 lựa chọn về động cơ và nhiều tính năng Honda không có được như đèn pha LED hoàn toàn, cụm đồng hồ số hoá. Trong khi đó, Ford đứng thứ hai với Mondeo và kế tiếp là nhiều dòng xe có thị phần không lớn như Insignia hay Peugoet 508. Câu hỏi đặt ra là tại sao Honda không tính tới việc cạnh tranh với các đối thủ mà lại dễ dàng bỏ đi một mẫu xe vốn được nhà sáng lập Soichiro Honda yêu mến đến tột cùng như vậy?
Lý giải cho sự biến mất của Accord tại châu Âu, các nhà phân tích cũng cho rằng thế hệ hiện tại của dòng xe này tại châu Âu (thuộc thế hệ Accord thứ 8) đã 7 năm tuổi và ngay cả khi được bán mới, chúng cũng không sở hữu công nghệ đột phá nào để thu hút khách hàng. Những ưu thế của động cơ VTEC đã dần bị các đối thủ xoá nhoà trong khi trào lưu mới đang hướng tới động cơ dầu hoặc động cơ xăng dung tích nhỏ. BMW hiện tại đã bắt đầu triển khai các loại dưới 2.0L cho Series 3 trong khi Audi và Mercedes-Benz cũng rất chuộng các loại 2.0L với hệ thống tăng áp. Mặt khác, sức cạnh tranh từ chính các đối thủ Nhật khác vốn cũng rất mạnh như Toyota Camry, Mazda 6... cũng là điều không thể không tính tới.
- KIA sẽ trình diễn hệ dẫn động điện tại triển lãm Chicago 2015 - (02/02/2015 03:11)
- Hàng trăm hãng taxi đồng loạt giảm cước - (31/01/2015 03:42)
- Hàng trăm hãng taxi đồng loạt giảm cước - (31/01/2015 03:14)
- Độc đáo thiết bị dự báo ổ gà trước 3 năm - (30/01/2015 03:06)
- Giá xăng ở Mỹ tương đương 11.700 đồng/lít tại Việt Nam - (29/01/2015 07:08)
- KIA úp mở về mẫu concept mới - (29/01/2015 07:03)
- Các hãng xe ngoại vẫn "sống khỏe” ở thị trường Nhật Bản - (27/01/2015 01:40)
- Honda Ôtô Việt Nam bán gần 6.500 xe trong năm 2014. - (26/01/2015 03:32)
- BMW thâu tóm nhân sự cao cấp từ Audi và Jaguar Land Rover - (26/01/2015 02:55)
- Ô tô nhập khẩu từ Trung Quốc tăng vọt so với năm 2013 - (24/01/2015 03:10)
- Mercerdes C- Class Coupe lộ ảnh thử nghiệm - (23/01/2015 03:23)
- Ford EcoSport mới sẽ bỏ bánh dự phòng phía sau - (22/01/2015 03:32)
- Lộ diện BMW Series-1- 2016 - (21/01/2015 04:10)
- Từ tháng 3 tới, cấp đổi giấy phép lái xe qua mạng trên toàn quốc - (20/01/2015 07:11)