Toyota sẽ chấm dứt sản xuất Venza từ tháng 6-2015

 

Toyota lần đầu giới thiệu chiếc Venza vào năm 2008 dựa trên khung gầm của Camry. Mặc dù Venza thường được xếp vào phân khúc crossover song chưa bao giờ Toyota chính thức thừa nhận điều này. Thay vào đó, Venza được quảng cáo là một dòng xe kết hợp những đặc tính của cả SUV, minivan lẫn wagon.

 

1.4

 

Cho dù có thuộc về phân khúc nào, có một điều rõ ràng rằng doanh số của Venza không được như Toyota mong đợi. Sau màn ra mắt vào năm 2008, doanh số của Venza đạt đỉnh ngay vào năm 2009 khi có khoảng 54.410 chiếc được bán ra. Vào năm 2014, con số này đã tụt xuống chỉ còn gần 30.000 chiếc. Để so sánh, con số đó chỉ bằng doanh số của Camry trong một tháng, trong khi một trong những đối thủ chính của Venza là Subaru Outback cũng bán được tới 138.000 chiếc vào năm 2014.

Vì lý do trên, Toyota đã quyết định sẽ ngưng hầu hết dây chuyền sản xuất Venza tại nhà máy Georgetown của hãng bắt đầu từ tháng 6 tới. Đây cũng là nhà máy duy nhất của Toyota trên toàn cầu thực hiện lắp ráp chiếc Venza, vốn vẫn được Toyota ca ngợi là chiếc xe được sản xuất tại Mỹ dành cho người Mỹ. Riêng những chiếc Venza dành cho thị trường xuất khẩu sẽ tiếp tục được “kéo dài sự sống” tới tháng 9/2017.

 

1.5

 

Việc Venza bị “khai tử” đồng nghĩa với việc sản lượng của những chiếc Toyota khác sẽ tăng lên. Theo đó, một trong những chiếc xe được Venza nhường chỗ tại nhà máy Georgetown là Lexus ES – đây cũng sẽ là chiếc Lexus đầu tiên được sản xuất tại Mỹ.

 

1.6

 

Bên cạnh đó, hiện tại hãng xe Nhật Bản cũng đang nắm trong tay khá nhiều mẫu xe “hot” tại thị trường Mỹ. Trong tháng Một vừa qua, có tới 20.000 chiếc RAV4 và 11.000 chiếc Highlander đến tay khách hàng, trong khi chỉ có 2.100 chiếc Venza làm được điều đó. Dù sao, phân khúc crossover cũng đang có dấu hiệu khởi sắc và với việc sắp sửa có nhiều đối thủ mới ra mắt như Nissan Murano, Ford Edge và cả Subaru Outback, có lẽ Toyota cũng sẽ sớm tung ra mẫu xe kế nhiệm cho Venza.

Viết bình luận



Security code
Chọn mã bảo vệ khác

Tin mới hơn
Tin cũ hơn

Bán xe trả góp - hỗ trợ vay vốn ngân hàng - lãi suất thấp

acbagribankdongabankbidvvietcombankhdbankvietinbanktechcombank