Tesla tiết lộ thông tin về Model X 2016

 Trên trang mang chính thức của mình, Tesla đã công bố một số thông tin về chiếc thể thao đang dụng Model X. Theo đó, mẫu xe được phát triển trên nền tảng Model S sẽ trang bị hệ dẫn động bốn bánh, với hai môtơ điện trước và sau. Tesla cho biết: “mọi chiếc Model X bản tiêu chuẩn đều sẽ được trang bị hệ truyền động hai cầu”. Điều này đồng nghĩa với việc hãng đã quyết định không cung cấp hệ truyền động cầu sau với một môtơ như các phiên bản Model S (ngoại trừ P85D).

t1

 

Hệ truyền động bốn bánh của Tesla, mang tên gọi “hệ thống D” được hãng xe Mỹ giới thiệu lần đầu cách đây vài tháng, song hành với chiếc Model S phiên bản P85D. Hệ thống này bao gồm hai môtơ điện bố trí tại hai trục trước sau, và liên tục phân chia mômen xoắn, tạo hiệu ứng tương tự như các hệ dẫn động bốn bánh truyền thống. Điều này cho phép xe tăng tốc nhanh hơn đồng thời có độ bám đường cũng tốt hơn. Số liệu cho thấy Model S P85D có khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 3,2 giây, chúng ta có thể mong chờ khả năng vận hành tương tự đối với chiếc Model X.

 

t2

 

t3

 

Ngoài ra Model X cũng sẽ có các tuy chọn bộ pin công suất 60-85kWh thấp hơn, vốn được trang bị trên các mẫu Model S thông thường, cho phép tăng tốc 0-100km/h trong khoảng gần 5 giây. Tầm hoạt động được công bố của Model X là 480km.

 

t4

Không chỉ dừng ở đó, hãng xe Mỹ còn xác nhận rằng thiết kế cửa cánh chim Falcon Wing mở thẳng đứng với bản lề nằm trên nóc xe mà chúng ta thấy trong bản concept sẽ hiện diện trên Model X bản thương mại. Hiện tại khách hàng đã có thể đặt mua Model X, tuy nhiên giá bán chính thức lẫn thông số kỹ thuật thì chúng ta phải chờ đến cuối năm.

Viết bình luận



Security code
Chọn mã bảo vệ khác

Tin mới hơn
Tin cũ hơn

Bán xe trả góp - hỗ trợ vay vốn ngân hàng - lãi suất thấp

acbagribankdongabankbidvvietcombankhdbankvietinbanktechcombank